Top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa 2021

Biết cách theo dõi thứ hạng SEO của bạn là điều cần thiết để thúc đẩy lượng truy cập đến trang web của bạn. Trongbài viết này, tôi sẽ dạy bạn cách tìm thứ hạng từ khóa của Google và những công cụ miễn phí nào có sẵn để trợ giúp cho bạn Cách Kiểm tra Thứ hạng Từ khoá Google của Bạn Sử dụng bất kỳ công cụ nào bên dưới để tìm ra thứ hạng trang web của bạn trong Tìm kiếm của Google cho các từ khóa cụ thể.

1. Google Search Console

Công cụ đầu tiên bạn có thể sử dụng để kiểm tra thứ hạng từ khóa của mình là Google Search Console . Nền tảng này miễn phí và phục vụ như một trung tâm tập trung để quản lý và giám sát thứ hạng từ kháo, cũng như tiến độ SEO. Hầu hết những đơn vị hay Agency làm dịch vụ SEO đều cần đến công cụ này

Để bắt đầu sử dụng Search Console, bạn phải tạo một tài khoản bằng địa chỉ email Gmail hoặc G-Suite của mình.

Khi bạn đã tạo tài khoản của mình, bạn cần thêm trang web của mình làm thuộc tính trước khi có thể theo dõi hiệu suất từ khóa của mình.

Phương pháp dễ nhất là liên kết tài khoản Google Analytics mà bạn đang sử dụng để thu thập dữ liệu về lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Bởi vì việc thiết lập tài khoản Google Analytics đã bao gồm việc thêm mã theo dõi vào trang web, nên khi bạn có thể cho phép truy cập vào tài khoản Analytics, Google có thể xác minh rằng bạn sở hữu trang web.

Nếu bạn không có tài khoản Google Analytics, bạn sẽ phải sử dụng một trong các phương pháp xác minh khác. Một số tùy chọn bao gồm thêm tệp hoặc thẻ HTML, cập nhật bản ghi DNS của bạn hoặc sử dụng Trình quản lý thẻ của Google.

Để kiểm tra thứ hạng từ khóa của bạn trong Google Search Console, hãy chuyển đến tab “Hiệu suất”. Khi đến trang, bạn sẽ thấy một biểu đồ tương tác với một số số liệu thống kê quan trọng bao gồm:

• Tổng số lần nhấp

• Tổng số lần hiển thị

• Tỷ lệ nhấp (CTR) trung bình

• Vị trí trung bình

• Bạn có thể chọn hoặc bỏ chọn bất kỳ số liệu nào và phần nội dung của biểu đồ sẽ hiển thị mỗi số liệu đã chọn đang có xu hướng như thế nào trong khung thời gian được chỉ định. Cài đặt mặc định cho biểu đồ là 3 tháng, nhưng bạn có thể thay đổi khoảng thời gian này thành bất cứ điều gì bạn muốn.

• Cuộn xuống trang, bạn sẽ thấy tab Truy vấn chứa danh sách mọi từ khóa mà trang web của bạn đã tạo xếp hạng trong khoảng thời gian được chỉ định. Nó sẽ hiển thị xếp hạng trung bình, CTR và tổng số lần nhấp.

• Bạn cũng có thể xem hiệu suất từ khóa của mình cho các trang cụ thể bằng cách nhấp vào nút “Trang” trên báo cáo.

• Tại đây, bạn sẽ thấy tổng số thống kê cho tất cả các trang xếp hạng của mình. Khi nhấp vào một trang, bạn có thể xem trang đó đang xếp hạng những truy vấn nào cũng như các quốc gia và thiết bị mang lại nhiều hiển thị và nhấp chuột nhất.

• 2. Kiểm tra Google theo cách thủ công

• Có thể cách trực tiếp nhất để kiểm tra thứ hạng từ khóa của bạn là tự tìm kiếm chúng trong Google theo cách thủ công.

• Trước khi bạn mở một tab khác và nhập một trong các cụm từ mục tiêu của mình, hãy lưu ý rằng có một số bước bạn cần thực hiện để đảm bảo rằng bạn đang nhận được kết quả chính xác nhất.

• Nếu bạn thực hiện tìm kiếm trong cùng một trình duyệt mà bạn thường sử dụng cho Google, mà không xóa cookie, bạn sẽ không nhận được kết quả giống như một người tìm kiếm ngẫu nhiên.

• Để có được kết quả chính xác nhất, bạn cần mở cửa sổ trình duyệt không cho phép theo dõi cookie. Trong Google Chrome, đây là Cửa sổ ẩn danh , trong Firefox, đây là Cửa sổ riêng tư .

• Xin lưu ý rằng ngay cả khi bạn xóa cookie hoặc sử dụng trình duyệt riêng tư, cài đặt mặc định của Google vẫn là cá nhân hóa kết quả tìm kiếm. Khi làm như vậy, nó sẽ tính đến vị trí địa lý của bạn có thể được lấy từ địa chỉ IP của bạn, cũng như lịch sử tìm kiếm trước đây của bạn nếu bằng cách nào đó bạn vẫn đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

• Trên trang chủ Google, nhấp vào nút “Cài đặt”, bạn có thể tìm thấy nút này ở góc dưới cùng bên phải của trang. Nếu bạn đã nhập tìm kiếm, nút “Cài đặt” sẽ xuất hiện ở đầu trang gần thanh tìm kiếm.

• Từ trang cài đặt, hãy tìm phần có tên “Kết quả riêng tư”. Bạn sẽ cần chọn “không sử dụng kết quả riêng tư”.

• Khi các kết quả riêng tư được bật, Google sẽ cung cấp cho bạn các kết quả được cá nhân hóa khi xếp hạng các trang.

• Khi bạn đã tắt kết quả được cá nhân hóa, bạn sẽ muốn chọn vị trí mà bạn muốn đánh giá kết quả. Ở cuối trang cài đặt, sẽ có một phần gọi là “Cài đặt khu vực”. Tại đây, bạn có thể chọn quốc gia mà bạn muốn Google sử dụng khi điền kết quả.

• Sau khi bạn đã thực hiện tất cả các bước này để đảm bảo rằng bạn đang tạo ra kết quả chính xác, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các từ khóa bạn muốn đánh giá. Khi bạn nhập một cụm từ tìm kiếm, trang kết quả sẽ hiển thị thứ hạng thuần túy trong chỉ mục của Google cho từ khóa cụ thể đó.

• Bạn sẽ cần phải cuộn qua các kết quả và có thể truy cập trang hai và hơn thế nữa trước khi bạn tìm thấy trang web của mình (nếu bạn xếp hạng cho thuật ngữ đó). Đảm bảo ghi lại kết quả bạn tìm thấy nếu không bạn sẽ không thể theo dõi hiệu suất của mình theo thời gian.

• Không cần phải nói, đây là một phương pháp kiểm tra hiệu suất từ khóa của bạn hơi rườm rà. Bạn có thể sẽ phải sàng lọc nhiều trang chỉ để tìm nơi bạn xếp hạng cho một thuật ngữ. Nếu bạn muốn kiểm tra nhiều thuật ngữ, bạn sẽ phải lặp lại quy trình một lần nữa cho mỗi từ khóa.

• 3. Báo cáo nghiên cứu hữu cơ SEMRush

SEMRush cung cấp một bộ công cụ SEO toàn diện được thiết kế để giúp các doanh nghiệp lập kế hoạch và giám sát mọi khía cạnh của hiệu suất công cụ tìm kiếm của họ một cách hiệu quả.

• Trong số các công cụ này là Báo cáo Nghiên cứu Không phải trả tiền có thể cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết về thứ hạng từ khóa của mình trong Google.

• Công cụ này được chia thành các phần khác nhau mà bạn có thể chuyển đổi giữa các phần để phân tích hiệu suất từ khóa của mình từ một góc độ khác.

• Báo cáo bắt đầu trên tab Tổng quan. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tổng số từ khóa mà trang web xếp hạng tự nhiên và số lượng khách truy cập ước tính có khả năng truy cập trang web trong tháng tới dựa trên các vị trí xếp hạng hiện tại của nó.

Ngoài ra còn có một biểu đồ cho thấy xu hướng của số lượng từ khóa mà trang web đã xếp hạng trong lịch sử.

Trong phần Vị trí, bạn sẽ tìm thấy danh sách đầy đủ tất cả các từ khóa mà trang web đang xếp hạng. Điêu nay bao gôm:

• Vị trí hiện tại cho từ khóa đó

• Mọi thay đổi về xếp hạng

• Khối lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng trong năm qua

• Điểm độ khó của từ khóa ước tính mức độ khó xếp hạng cho từ khóa đó

• URL của trang xếp hạng cho từ khóa đó.

Phần Đối thủ cạnh tranh cung cấp tổng quan về hiệu suất của các đối thủ cạnh tranh tìm kiếm chính của trang web. Nó thực hiện điều này bằng cách so sánh số lượng từ khóa phổ biến mà trang web chia sẻ với một đối thủ cạnh tranh cụ thể để tính chỉ số Mức độ cạnh tranh được đo dưới dạng phần trăm (lên đến 100%).

Phần Trang trình bày chi tiết mức độ hiệu quả của từng trang web của bạn trong Google.

Trên danh sách các trang thu hút khách truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn, bạn có thể thấy tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho mỗi trang, phần trăm tổng lưu lượng truy cập đến trang đến từ tìm kiếm không phải trả tiền và tổng số từ khóa mà một trang đang xếp hạng.

Nhìn chung, SEMrush là một công cụ mạnh mẽ để kiểm tra thứ hạng SEO của bạn trên Google. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa mọi thứ mà giải pháp cung cấp, bạn sẽ cần đăng ký gói trả phí. SEMRush đi kèm với một phiên bản miễn phí nhưng nó giới hạn số lượng dữ liệu bạn có thể truy cập.

Ví dụ: nếu bạn mở Báo cáo Nghiên cứu Không phải trả tiền cho trang web của mình với gói miễn phí, bạn chỉ có thể thấy vị trí không phải trả tiền cho mười từ khóa.

4. Trình theo dõi xếp hạng SiteChecker

SiteChecker cũng cung cấp một bộ giải pháp tiếp thị kỹ thuật số toàn diện.

Với công cụ Trình theo dõi xếp hạng , bạn có thể theo dõi xếp hạng từ khóa của trang web để xem vị trí của bạn và vị trí của bạn đang thay đổi như thế nào theo thời gian.

Để bắt đầu, bạn thêm các từ khóa mà bạn muốn theo dõi vào công cụ. Bạn sẽ cần chỉ định vị trí và ngôn ngữ của người tìm kiếm trong cài đặt cho mỗi từ khóa.

Sau khi bạn đã thêm từ khóa của mình, Trình theo dõi xếp hạng bắt đầu thu thập dữ liệu vị trí. Kết quả thường có trong vòng vài giờ. Trong tương lai, dữ liệu được cập nhật mỗi ngày một lần.

Khi có dữ liệu, bạn sẽ thấy các biểu đồ hiển thị xu hướng tổng thể cho các từ khóa được cung cấp. Cũng sẽ có một biểu đồ hiển thị thứ hạng hàng ngày cho từng từ khóa cũng như sự khác biệt về vị trí so với ngày hôm trước.

Khi bạn nhấp vào một từ khóa, bạn có thể xem kết quả SERP cho thuật ngữ đó và vị trí mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng.

Sitechecker có một gói miễn phí cấp quyền truy cập vào một số công cụ của nó, tuy nhiên, gói này không bao gồm Trình theo dõi xếp hạng. Nếu bạn muốn sử dụng Trình theo dõi xếp hạng để kiểm tra hiệu suất từ khóa của mình, bạn sẽ cần nâng cấp lên gói trả phí.

Có ba tùy chọn có sẵn, bắt đầu từ $ 19 mỗi tháng khi thanh toán hàng tháng. Chọn thanh toán hàng năm sẽ giảm 20% chi phí.

Sitechecker cung cấp cho người dùng bản dùng thử miễn phí để kiểm tra nền tảng trước khi cam kết.

5. SERanking Trình theo dõi xếp hạng từ khóa

SERanking là một bộ công cụ SEO khác có tính năng theo dõi xếp hạng từ khóa mạnh mẽ.

Khi tạo tài khoản, bạn sẽ cần tạo một dự án với trang web của mình trước khi có thể theo dõi hiệu suất từ khóa của mình.

Bước đầu tiên là thêm miền bạn muốn theo dõi. Tiếp theo, bạn sẽ thêm các từ khóa mà bạn muốn theo dõi. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công bằng cách nhập từng từ khóa một hoặc nhập tệp có nhiều từ khóa.

SERanking cũng có một hộp gợi ý mà bạn có thể nhanh chóng sử dụng để thêm từ khóa vào danh sách. Hộp này được tự động điền các từ khóa mà trang web đã được xếp hạng.

Bước tiếp theo là chỉ định các công cụ tìm kiếm bạn muốn theo dõi. Đương nhiên, Google sẽ là lựa chọn chính của hầu hết, nhưng bạn cũng có thể thêm Bing, Yahoo hoặc Yandex nếu muốn.

Sau đó, bạn sẽ thêm bất kỳ đối thủ nào mà bạn muốn theo dõi. Giống như từ khóa, SERanking có thể gợi ý đối thủ cạnh tranh cho bạn.

Cuối cùng, bạn có thể chọn liên kết tài khoản Google Analytics và Google Search Console của mình trước khi dự án đi vào hoạt động.

Từ đó, chuyển đến phần Xếp hạng trên menu bên trái để bắt đầu theo dõi hiệu suất từ khóa của bạn. Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các từ khóa bạn đã thêm, lượng tìm kiếm hàng tháng và vị trí hiện tại của bạn cho mỗi thuật ngữ.

Tổng quan hiển thị vị trí trung bình của bạn, lưu lượng truy cập ước tính dựa trên xếp hạng của bạn và tỷ lệ phần trăm từ khóa xếp hạng trong top 10.

Xuống trang, bạn sẽ thấy danh sách các từ khóa bạn đã thêm để theo dõi. Nếu bạn hiện đang xếp hạng cho một từ khóa, URL của trang xếp hạng sẽ xuất hiện. Khi bạn nhấp vào nút Đối thủ cạnh tranh của SERP cho một từ khóa, bạn sẽ được đưa đến danh sách 100 trang xếp hạng hàng đầu cho thuật ngữ đó.

SERanking không có gói hoàn toàn miễn phí nhưng cung cấp cho người dùng sự linh hoạt hơn khi chọn các tùy chọn trả phí của họ. Bạn có thể trả góp 1 tháng, 6 tháng hoặc hàng năm. Bạn cũng có thể chọn thời gian cập nhật theo dõi xếp hạng của mình với khoảng thời gian 1 ngày, 3 ngày hoặc hàng tuần.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *